Mô hình đầu tư nhà phố thương mại (shophouse) ngày càng được giới đầu tư quan tâm và đánh giá cao bởi sở hữu nhiều tiềm năng vượt trội so với các loại hình bất động sản khác. Hình thức đầu tư này đang được các chuyên gia đánh giá với cơ hội đầy tiềm năng.
Nhà phố thương mại (shophouse) là gì?
Nhà phố thương mại là loại hình bất động sản được tối ưu toàn bộ diện tích để kinh doanh. Loại hình này đã phổ biến ở các trung tâm thành phố lớn trên thế giới từ lâu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhà phố thương mại dịch vụ vẫn là mô hình khá mới lạ và mới chỉ nhận được sự quan tâm trong khoảng vài năm gần đây.
Mô hình nhà phố thương mại thường bao gồm 2 loại hình chính là Shophouse khối đế (loại căn hộ được thiết kế tại tầng đế các tòa chung cư) và Shophouse thấp tầng. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm và thiết kế riêng biệt, giúp khách hàng đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình dựa trên nhu cầu và mục đích sử dụng cá nhân.
Tọa lạc tại các quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp, sầm uất hoặc các khu đô thị dân cư – nhà phố thương mại phát huy được lợi thế gấp bội vì thu hút sự chú ý của người qua lại và du khách. Đây được coi là vị trí kinh doanh đắc địa, là cơ sở chứng minh tiềm năng khai thác kinh doanh hiệu quả của mô hình shop thương mại, mang lại lợi nhuận cao.
Tiềm năng phát triển của nhà phố thương mại (Shophouse) tại Việt Nam
Ở Việt Nam, hình mẫu đầu tiên của mô hình nhà phố thương mại được cho là bắt nguồn từ Hà Nội 36 phố phường. Khoảng những năm cuối của thế kỷ 20, sự xuất hiện của khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã tạo ra “làn sóng ngầm” cho cơn sốt nhà phố thương mại trên thị trường bất động sản.
Vài năm trở lại đây, nhà phố thương mại đã đi lên với một tốc độ thần tốc khi chứng minh được tiềm năng tăng trưởng vượt bậc. Theo nhiều chuyên gia, shophouse có doanh thu từ cho thuê với tỷ suất có thể lên tới 8 – 12%/năm, cao so với việc rót tiền vào một số kênh đầu tư khác. Shophouse trong các đại đô thị được quy hoạch đồng bộ, khả năng sinh lời sẽ cao hơn nhờ sở hữu một nguồn khách ổn định từ dự án mang lại.
Bên cạnh đó, do được xây dựng nhằm mục đích chính là phục vụ cư dân sinh sống trong dự án, số lượng shophouse chỉ chiếm khoảng 2 – 3% tổng số căn hộ. Điều này tạo nên sự khan hiếm nhất định cho loại hình bất động sản này, góp phần khẳng định tính thanh khoản và sức hút cao, giúp các nhà đầu tư dễ dàng bán lại hoặc cho thuê.
Dự án nhà phố thương mại (Shophouse) Grand World Phú Quốc
Shophouse Grand World Phú Quốc là một trong những sản phẩm nổi bật của đại đô thị biển đẳng cấp quốc tế Grand World. Với thiết kế kiến trúc độc đáo, vị trí đắc địa và tiềm năng sinh lời cao, các căn shophouse tại đây đang thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.
Hiện nay, đã có hơn 1.000 căn shophouse được đưa vào hoạt động, tạo nên một khu giải trí, nghỉ dưỡng năng động, sầm uất hoạt động cả ngày lẫn đêm.
Xem thêm: Dự án Phú Quốc United Center
Thông tin liên hệ:
Fanpage: QTC Land
Địa chỉ:
Văn phòng HCM: Số 24 Đường số 2 Khu dân cư Khiêm Khải, Phường 5, Quận 8, TP.HCM
Văn phòng Hà Nội: Số 31, LK6C, C17 Bộ Công An, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội